Lý Do Nên Chọn Cờ Vua Để Dạy Cho Trẻ Thay Vì Cờ Tướng

Cờ là những môn chơi trí tuệ thiên về tư duy chiến thuật ( abstract strategic game), trong đó có nhiều thể loại như cờ vua, cờ tướng, cờ vây. Loại hình cờ nào cũng có những nét hay, nét thú vị riêng mà mỗi người tự tìm thấy cho riêng mình.

Có người yêu mến cờ vua vì tinh thần vị tha, hy sinh, cao cả của nó.

Có người thích chơi cờ tướng hơn vì sự thực tế, tàn nhẫn của nó

Có người thích chơi cờ vây vì tính trí tuệ, tầm nhìn vũ trụ của nó.



So với những trò chơi khác, chơi cờ là sáng tạo nghệ thuật vì mỗi một đòn phối hợp là do sự bài binh bố trận khôn khéo, tài tình. Mỗi một nước chiếu là một cú đột phá táo bạo thông minh.

Chơi cờ chống sự trì trệ của não bộ, kích thích não bộ hoạt động. Não thường xuyên được vận động thì tư duy càng sắc bén, sâu thâm. Vì vậy, cả trẻ con mà người cao tuổi cũng cần chơi cờ thường xuyên để máu luôn lên nuôi não, chống lại sự lão hóa não bộ, dẫn đến tình trạng mất trí nhớ, não bộ ù lì.

Chơi cờ không những phát triển đầu óc mà còn phát triển nhân cách con người trở nên tốt đẹp hơn. Những thói quen kiên nhẫn, và bình tĩnh đều có được từ những năm tháng luyện cờ. Ngoài ra, luyện cờ còn giúp người chơi có được suy nghĩ chín chắn, sâu sắc, không vội vàng bộp chộp.

Chơi cờ giúp bạn hay con cái, người thân của bạn tránh xa được những tệ nạn xã hội. Vì chơi cờ đã là một thú vui tao nhã thì những tệ nạn tiêm chích, hút hít, tham gia các loại băng đảng, lêu lổng, “nhàn cư vi bất thiện” làm những việc xấu xa, tệ hại hay vô bổ dẫn tới sự sa ngã, tự đánh mất cả một đời người.

Tuy nhiên, nếu bạn là một phụ huynh và đang tìm một trò chơi đầu óc để giúp trẻ em tư duy tốt hơn, phát triển khỏe mạnh hơn...thì câu hỏi môn cờ nào thực sự phù hợp sẽ khá cân não.

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn 1 trong 3 môn cờ trên.

Nhưng chúng tôi muốn bạn nghĩ nhiều hơn về cờ vua, vì những lợi ích bất ngờ cho trẻ nhỏ mà nó mang lại.

Theo Đánh cờ tướng online - Nơi hội ngộ các game thủ cờ tướng Việt