Đánh Cờ Độ - Ăn Tiền Không Phải Là Tất Cả

Đánh Cờ Độ ăn tiền là một trong những lý do những sới cờ vẫn còn tồn tại, thầy thợ cờ vẫn có đất sống. Chơi cờ độ đối với một số người là chơi ăn tiền, nhưng một số khác thì ý nghĩa hoàn toàn khác.

 

f:id:danhcotuong01:20180122191240j:plain

Nếu bạn vẫn thích chơi cờ độ nhưng bạn bè vợ con và bố mẹ họ hàng bạn vẫn cho rằng bạn đam mê cờ bạc thì có lẽ họ đã hoàn toàn sai. Vì chơi cờ độ còn có ý nghĩa khác:

Với thợ cờ: chơi cờ độ là cần câu cơm của họ như người ta học nghề kiếm cơm thì họ dùng đam mê và khả năng chơi cờ để kiếm sống. Không có gì để đánh giá xấu một người thợ cờ chân chính, vì ai cũng làm ăn kiếm sống. Nhưng nếu họ dùng thủ thuật xấu, thì khác.

Với người luyện cờ: ván cờ độ là có một sự cam kết nghiêm túc. Còn có một công dụng khác: hạn chế những chỉ trỏ của người xem cờ vào. Nghe hoài nhức đầu, lại khó tập trung, ván cờ nhạt nhẽo.

Với người trân trọng nghệ thuật cờ - khi đã trân trọng nghệ thuật cờ hẳn sẽ đủ bản lĩnh, trình độ tiếp các loại khách cờ: gặp thợ cờ sẵn lòng đánh độ vài ván để giao lưu-bất kể được thua, gặp bạn cờ sẵn lòng đánh vui-bất kể cao thấp, chỉ cần người đối diện cũng có thái độ trân trọng đúng mực.

Triết lí của Cờ rất rõ ràng - đơn giản-thấu triệt triết lí. Và cũng tùy vào người chơi cờ mà quan điểm về cờ của họ có minh bạch sáng suốt hay không.  

Đọc thêm những bài viết hay về cờ tướng tại  

Đánh cờ tướng online - Nơi hội ngộ các game thủ cờ tướng Việt